Sunday, July 10, 2011

It's a Holiday!

JUNE 22, 2011 (ENTRY FROM WP)

Rizal day is observed in the country in commemoration of the nationalism and marytrdom of national hero Jose Rizal, ngunit ang entry na ito ay hndi tungkol sknya. Heheh!

While Louie is having his hair cut, nagpa pedicure kami ni ate. Ang tagal na din kasi nung huli kami nagpalinis. Na convince si ate na magpa nail art pero ako hndi kasi bawal naman mag sandals sa office, useless lang kaya I said NO! After magupitan si Louie, nainggit at nagpalinis din ng kuko.. napansin cgro ni ate (nagppdicure sakin) ang kilay ko na sabog sabog! Wahahhah!

Si ateng nagppedicure: “ayusin natin yung kilay mo”

Si ako: “magkano po?”

Si ateng nagppedicure: “100”

Si ako: “ ay! Bakit ang mahal?”

Si ateng nagppedicure: “matagal namn po yun ma’am, mga 2-3 weeks bago tumubo unlike pag shave lang, kinabukasan meron na yan”

Si ako: “ ahh.. threading.. e db masakit yun ate?”

Si ateng nagppedicure: “sa una lang po yun kasi pluck yun eh pero kaya naman ang sakit, mas masakit nga ang facial eh”

Si ako: “ hmmm, pag iisipan ko po…….Ok! try ko”

After namin sa salon, nagyaya si ate mag ukay! Hindi talaga ako matyaga sa ukay kaya silang dalawa ang abalang naghahalungkat ng damit. Nakanili si louiepot ng isang shirt tska 2 long sleeves, si atesij nman eh isang Dorothy perkins na short. Tas bumili kami ng liempo for dinner. Mga 4pm na kami nakarating sa haus ska bumuhos ang ulan, Thank you Lord hndi kami naabutan sa labas!


No comments:

Post a Comment